Làm son môi thật dễ ngay tại nhà


Thực ra son môi cũng không phải quá khó để thực hiện, hôm nay bí quyết làm đẹp da sẽ đồng hành với bạn qua cách làm son môi ngay tại nhà với nguyên liệu cực kì đơn giản dễ làm dễ tìm.

Các nguyên liệu gồm có: Dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, phẩm màu, các loại sáp, hương liệu.

Dụng cụ: Cốc thủy tinh, thìa, hũ đựng, cân, lò vi sóng, máy trộn.

2299-clip_day_lam_son_duong_moi_tai_nha20121221115654

Cách làm:

Bước 1: Pha màu. Đặt cốc lên bàn cân, cho dầu hạnh nhân, lượng dầu cám gạo, phẩm màu cho vào cốc, dùng máy trộn khuấy đều.

Bước 2: Pha dầu. Cho các loại sáp, dầu cám gạo vào cốc, sau đó cho vào lò vi sóng làm tan chảy.

Bước 3: Trộn cốc dầu và cốc pha màu với nhau, đun trong 2 phút.

Bước 4: Thêm hương liệu. Nhỏ vài giọt hương liệu vào cốc hỗn hợp.

Bước 5: Đổ khuôn.

Khi làm son màu, nhất là đối với những mẻ đầu tiên, bạn nên đun nóng nguyên liệu ở chế độ rất thấp để theo dõi. Sau khi làm son, chúng ta chỉ cần để ở nhiệt độ phòng là son sẽ tự đông cứng lại, việc cho vào tủ lạnh là không cần thiết, thậm chí gây ra những kết quả không mong muốn.

Hạn sử dụng của son màu khá dài và được tính là hạn của thành phần cận date nhất. Ví dụ: một thỏi son màu được làm từ sáp ong (có hạn là 2 năm), dầu olive (có hạn là 12 tháng) và phẩm màu (có hạn là 18 tháng) thì hạn của nó là 12 tháng. Nếu biết chọn những nguyên liệu có thời hạn sử dụng dài thì thường một thỏi son màu làm ra có thể dùng đến 18 tháng. ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm đẹp da tại Lam trang da tu thien nhien

Leave a comment