Chọn thực phẩm để chứa nhiều collagen như thế nào


Một số loại thực phẩm chúng ta dùng mỗi ngày đều chứa một hàm lượng collagen nhất định, nhưng chọn loại nào để hàm lượng collagen cao nhất và giúp hấp thu collagen tốt nhất?

Đầu tiên chúng ta hãy nói đến loại thực phẩm giúp hấp thu collagen, đó là các sản phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, tàu hũ) do đậu nành có chứa genistin.

Genistin giúp cơ thể tổng hợp collagen đồng thời cũng có tác dụng “bình định” các loại enzym gây lão hóa da. Các loại rau cải xanh giàu vitamin C (như cải bó xôi, măng tây) cũng có thể giúp cho sự tổng hợp collagen. Các loại trái cây có màu đỏ là nguồn cung cấp collagen phong phú, trong trái cà chua có lycopenes là chất có tác dụng giúp cơ thể chống ôxy hóa đồng thời kích thích việc tổng hợp collagen.

Sự hiện diện của các chất omega acid cũng giúp cơ thể tổng hợp ra collagen. Nguồn cung cấp các omega acid phong phú nhất chính là từ những loại cá (cá hồi, cá ngừ) hoặc các loại hạt (hạt điều, hạt amonds). Thực phẩm có chứa sulfur như dưa leo, rau cần tây… vì chúng rất giàu vitamin A nên sẽ giúp “nâng cấp” hàm lượng collagen trong cơ thể.
cach-lam-da-trang-hong-rang-ngoi-voi-sinh-to-1

Cà chua là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho cơ thể mà bạn không thể bỏ qua. Trong quả cà chua có rất nhiều vitamin C là thành phần chính giúp tạo nên collagen trong cơ thể. Bạn có thể ép cà chua lấy nước để uống, đắp trực tiếp lên da mặt hoặc dùng cà chua để chế biến các món ăn hàng ngày.

Đối với chị em phụ nữ bận rộn công việc và gia đình thì có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung collagen: whitening collagenviên uổng bổ sung collagen là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

Tham khảo thêm: bí quyết làm đẹp da từ bên trong

Leave a comment